Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Song Hung Gan Da

Phim Song Hung Gan Da



Song Hung Gan Da

Biên đạo Lương Tài Viễn
Actor/Actress: Ngô Trác Hy, Ngô Trác Hy, Tào Mẫn Lợi, Cái Minh Huy, Nguyên Hoa
Production:: TVB
Thể loại: Phim Võ Thuật, Phim Cổ Trang | Dã Sử
Country: Phim Trung Quốc
Time:: 20 Tập
Năm sản xuất: 2006

Infomation:

Mười mấy năm về trước, cha của chị em Đổng Lam và Đổng Phi - ! một danh y tài giỏi - đã vướng phải trọng tội vì làm chết Âu Dương phu nhân trong lúc chữa trị.Phim kể về Song Hùng Gan Dạ May thay, mẹ con Đổng Lam trốn thoát đến Đào Hoa Thôn hẻo lánh, sống cuộc đời mai danh ẩn tích.Bộ phim Song Hùng Gan Dạ


Cùng lúc đó, trên giang hồ thường xuyên xảy ra nhiều vụ cướp của giết người nguy hiểm do bọn "Ngũ quỷ Thương Châu" gây ra. Suốt mười mấy năm trời, quan phủ không hề bắt được bọn chúng và cũng chẳng điều tra được bọn chúng thật sự là ai?

Từ nhỏ, Đổng Lam đã siêng năng, cần mẫn. Cô học được y thuật của cha và cả võ công của mẹ. Bây giờ, mỗi khi ra ngoài, cô thường cải nam trang và bắt Đổng Phi phải gọi cô là sư huynh để che dấu thân phận.

Đổng Phi lén chị trốn ra ngoài chơi và làm quen với chàng trai làng chài tên là Thường Hoan - một người thật thà, giàu lòng nghĩa hiệp, chỉ tội mắc tật nói ngọng và trên mặt có một vết chàm rất to khiến anh trở nên xấu xí và bị nhiều người xa lánh. Tuy vậy, Đổng Phi và Thường Hoan mới gặp đã cảm thấy rất tâm đắc. Họ rủ nhau đến sông Tiền Đường xem thủy triều.

Tại đây, Đổng Phi gặp Hình Hiểu Tuyết - con gái của ông chủ Thiên Hỷ lầu Hình Triển Đường, một tửu gia đầu rồng ở Hàng Châu. Khi Hiểu Tuyết làm rớt trâm cài, vì muốn lấy lòng người đẹp, Đổng Phi vội vàng lao ra lượm, suýt nữa rớt xuống vực thẳm. Thường Hoan vội vàng kéo lại, nhưng hai người không đủ sức leo lên. Lúc đó, Đổng Lam cũng có mặt. Thấy có người gặp nạn, cô tìm dây thừng kéo lên, nhưng đợt thủy triều đã ập đến. Cả ba tưởng không thoát khỏi, may nhờ một người võ công cao cường, bước trên bờ vực như đi trên đất liền, dùng dây lưng quần kéo họ lên. Chưa kịp nói lời cảm kích người này, ông đã mất hút.

Trên đường trở về Đào Hoa Thôn, hai chị em họ Đổng bắt gặp ngôi mộ của Âu Dương phu nhân đang bị đào bới. Nhờ đó, họ phát hiện ra cái chết của phu nhân năm xưa là do có kẻ mưu sát, nên họ quyết định ở lại Hàng Châu để tìm manh mối và giải oan cho cha mình.

Chị em họ cho rằng, "Ngũ quỷ" có thể là một trong những người thợ xây cất, nên họ cũng xin vào đây làm. Qua nhiều lần nghi ngờ và điều tra Địch Anh Vĩ, chị em họ đã kết thân với anh ta, vì anh ta cũng đang truy tìm tung tích bọn ngũ quỷ để trả thù cho sư huynh.

Thời gian này, Đổng Phi và Thường Hoan trở thành bạn thân của Hiểu Tuyết. Dù là tiểu thư con nhà giàu, nhưng Hiểu Tuyết tính tình đôn hậu, thích giúp người nghèo khó. Duy chỉ có cha cô là Hiểu Tuyết luôn đối đầu. Cô không rõ vì lý do nào mà cha không bao giờ quan tâm, chìu chuộng mình, xem cô như không có trên đời. Hành động và suy nghĩ của ông thật khác thường. Thường Hoan đã được Hiểu Tuyết giúp đỡ tiền bạc, cộng thêm tài y thuật của Đổng Lam mà chứng bệnh nói ngọng và vết chàm của anh đã trị khỏi. Thoáng chốc, Thường Hoan trở thành một chàng trai tuấn tú.

Cùng lúc đó, ở Hàng Châu vừa bổ nhiệm Tiết Độ Sứ Âu Dương Sóc. Hóa ra ông là người đã khiến gia đình họ Đổng phải bôn tẩu đến Đào Hoa thôn vì khi xưa ông đã cho rằng vợ mình chết vì uống nhầm thuốc. Tiết Độ Sứ phu nhân bây giờ là Đông Phụng sắc sảo lại khôn ngoan.

Nhờ biết lấy lòng mọi người nên bà được yêu mến, đồng thời dân Hàng Châu tin tưởng vợ chồng họ là thanh quan. Tuy bề ngoài hiền lương thục đức, kỳ thực Đông Phụng là người đàn bà hiểm độc. Xưa kia, cô làm thiếp cho Tiết Độ Sứ và bị người vợ lớn bày mưu giết hại con mình. Quá ức lòng, Đông Phụng lập mưu giết chết đại phu nhân…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét